CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH VÀ ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM
Áp dụng từ ngày 01/06/2022
Dr. Fone Việt Nam chân thành cảm ơn Quý khách hàng, dưới đây là chi tiết chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm của Dr. Fone Việt nam, áp dụng với tất cả các sản phẩm. Chúng tôi luôn nỗ lực để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho Quý khách hàng.
-Thời gian bảo hành đối với thiết bị: 12 tháng
-Thời gian bảo hành đối với pin và phụ kiện: 06 tháng
-Thời gian bảo hành đối với dịch vụ sửa chữa và linh kiện: 03 tháng
***Hoặc theo gói bảo hành thỏa thuận cụ thể khi mua hàng / sử dụng dịch vụ kỹ thuật mà Quý khách lựa chọn.
1. Chính sách đổi trả miễn phí và quy định nhập lại sản phẩm.
Loại sản phẩm |
Đổi mới miễn phí* |
Quy định nhập lại |
iPhone/iPad/Mac/Watch |
15 ngày |
Trong vòng 15 ngày đầu nhập lại máy, trừ phí 20% trên giá hiện tại (hoặc trên giá tại thời điểm mua hàng nếu giá mua này thấp hơn giá hiện tại). Không áp dụng đối với hàng Giảm giá / Thanh lý.
Sau 15 ngày, nhập lại theo giá thoả thuận. Hàng Giảm giá / Thanh lý nhập lại theo thỏa thuận. |
Phụ kiện |
15 ngày |
Không hỗ trợ nhập lại. |
Airpods |
15 ngày |
Trong vòng 15 ngày đầu nhập lại tai nghe, trừ phí 25% trên giá hiện tại (hoặc trên giá tại thời điểm mua hàng nếu giá mua này thấp hơn giá hiện tại). Không áp dụng đối với hàng Giảm giá / Thanh lý.
Sau 15 ngày nhập lại máy theo giá thoả thuận. Hàng Giảm giá / Thanh lý nhập lại theo thỏa thuận. |
*Đổi mới miễn phí:
- Áp dụng với sản phẩm có lỗi phần cứng do nhà sản xuất, với một số trường hợp nhất định, Dr. Fone Việt Nam sẽ gửi sản phẩm thẩm định lỗi tại trung tâm bảo hành của hãng, thời gian thẩm định tuỳ thuộc vào TTBH của hãng. Dr. Fone Việt Nam cam kết sẽ luôn vì quyền lợi của quý khách hàng.
- Lỗi phần mềm không được áp dụng trong trường hợp này mà chỉ khắc phục lỗi phần mềm.
- Đối với sản phẩm đặt mua online bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển tới khách hàng, cần thoả mãn điều kiện (d) của "điều kiện đổi trả và nhập lại sản phẩm" đồng thời đối với sản phẩm mới phải giữ nguyên trạng thái chưa kích hoạt, thì Quý khách có thể đổi mới hoặc huỷ đơn hàng hoàn toàn miễn phí.
2. Điều kiện đổi trả và nhập lại sản phẩm.
a) Hình thức máy và hộp máy như mới.
b) Phụ kiện và các loại quà tặng đi kèm: Còn đầy đủ, nguyên vẹn, không có dấu hiệu móp méo, cong vênh.
c) Đáp ứng đủ các quy định về bảo hành.
d) Quay và lưu lại video quá trình mở hộp bưu kiện đồng kiểm với bưu tá hoặc nhân viên giao hàng để xác định chất lượng ngoại hình lúc bàn giao đối với sản phẩm đặt mua online.
3. Quy định về bảo hành.
A. Điều kiện bảo hành:
- Mang theo phiếu bảo hành để xác định thời hạn bảo hành.
- Tất cả các điều kiện bảo hành dưới đây phù hợp với các kiến thức kỹ thuật đã biết, với thông lệ của các nhà sản xuất, làm rõ quyền lợi bảo hành của quý khách hàng, được áp dụng chính thức tại Dr. Fone Việt Nam:
- Đối với thiết bị đã qua sử dụng và phụ kiện có dán tem bảo hành: Thiết bị còn ít nhất 01 tem bảo hành của cửa hàng, hình thức tem nhận diện được, thể hiện thiết bị chưa bị tháo mở. Dr. Fone Việt Nam có quyền từ chối bảo hành nếu thiết bị mất tem với bất kỳ lý do gì. (*1)
- Đối với thiết bị mới không dán tem bảo hành: Thiết bị còn nguyên trạng lắp ráp của nhà sản xuất (còn nguyên áp suất, chưa từng bị mở ốc).
- Đối với thiết bị sửa chữa, tem bảo hành được dán vào linh kiện thay thế và kèm theo nội dung sửa chữa in trên phiếu bảo hành. Sản phẩm sửa chữa và linh kiện thay thế sẽ được bảo hành theo nội dung sửa chữa và thời hạn in trên phiếu.
- Thiết bị không bị ẩm mốc, cháy chập, rơi vào nước hoặc có chất lỏng lọt vào.
- Thiết bị không bị rơi, va chạm gây trầy xước, móp vỏ, nứt vỡ rách linh kiện hoặc các cổng tiếp xúc (*2)
- Thiết bị không bị tác động ngoại lực làm cong vỏ.
- Màn hình không bị ngấm chất lỏng, nứt rạn, loang mực, sọc màn hình, chập cảm ứng, đen hoặc nhiễu hình (*3)
- Thiết bị không bị lỗi chân sim, mắc dị vật vào khe sim hoặc các cổng tiếp xúc.
- Thiết bị phải được đăng xuất tài khoản iCloud, Samsung Account. (*4)
- Thiết bị không mất hoàn toàn nguồn điện, hoặc chập nguồn. (*5)
(*1): Tem bảo hành là phương pháp tốt nhất hiện tại để xác định thiết bị đã bị tự ý tháo mở hay chưa, được phần lớn các nhà sản xuất áp dụng. Dr. Fone Việt Nam sử dụng loại decal vỡ tốt nhất trên thị trường để sản xuất tem bảo hành và dán đồng thời 2 tem khác nhau. Phần lớn các trường hợp mất tem được xác định do khách hàng tự ý tháo mở; độ vỏ, thay vỏ do đánh rơi, va chạm; gặp nước gây bong tróc tem hoặc đôi khi chỉ là tò mò tháo ra xem - sai thao tác có thể dẫn đến hỏng máy… Do vậy, Dr. Fone Việt Nam từ chối bảo hành với các trường hợp không còn tem. Kính mong quý khách hàng thấu hiểu.
Trong quá trình sử dụng, nếu thiết bị của quý khách phải tháo mở do bảo hành/kiểm tra kỹ thuật, khi hoàn trả lại thiết bị cho quý khách, mặc dù kỹ thuật viên sẽ dán lại tem bảo hành theo đúng quy trình - Tuy nhiên, quý khách hàng có trách nhiệm tự theo dõi và đảm bảo điều này để bảo vệ điều kiện bảo hành cho thiết bị về sau. Chúng tôi từ chối trách nhiệm với các cáo buộc của quý khách hàng về việc không được dán lại tem bảo hành đã diễn ra trong quá khứ.
(*2): Việc quý khách sơ ý đánh rơi, hoặc va chạm thiết bị có thể gây tác động đến hoạt động của sản phẩm. Do vậy, tất cả các nhà sản xuất đều từ chối bảo hành đối với trường hợp này.
(*3): Màn hình bị ngấm chất lỏng, nứt rạn, loang mực, sọc màn hình, chập cảm ứng, đen hoặc nhiễu hình là nhóm lỗi đã được xác định nguyên nhân do gặp tác động trong quá trình sử dụng (thường gặp do vô tình tì đè…). Hoặc mặc dù bề mặt màn hình bên ngoài hoàn toàn nguyên vẹn nhưng trên tấm panel hoặc cáp kết nối bị hư hại cơ học bên trong (đứt đường, nứt rạn). Đây là nhóm lỗi đã được kỹ thuật viên phân tích rất kỹ, do vậy Dr. Fone từ chối bảo hành trong các trường hợp này.
Trừ trường hợp:
a/ Đối với máy mua mới: Còn hạn bảo hành trên hệ thống của hãng, có xuất hiện lỗi thuộc nhóm lỗi màn hình đã được nhà sản xuất ghi nhận và công bố.
b/ Đối với hiển thị: Lỗi từ 3 điểm ảnh ở 3 vị trí khác nhau và thảo mãn các điều kiện loại trừ khác.
c/ Đối với cảm ứng: Liệt cảm ứng hoàn toàn và thỏa mãn các điều kiện loại trừ khác.
(*4): Trong quá trình khắc phục lỗi, nhiều trường hợp phải nạp lại phần mềm, điều này yêu cầu tài khoản iCloud. Samsung Account phải được đăng xuất. Cửa hàng không chịu trách nhiệm với các trường hợp quý khách quên mật khẩu trên thiết bị của mình khi mang đến bảo hành.
(*5): Thiết bị không được bảo hành trong trường hợp mất hoàn toàn nguồn điện hoặc chập nguồn. Đây là lỗi liên quan đến quá trình sử dụng điện của thiết bị. Ví dụ chập điện, sử dụng nguồn điện không ổn định, phụ kiện không phù hợp...
***Đối với những thiết bị không đủ điều kiện bảo hành, quý khách hàng được hỗ trợ sửa chữa tính phí ưu đãi nếu có nhu cầu, trong khả năng của Dr. Fone Việt Nam.
B. Những lỗi không làm mất điều kiện bảo hành của thiết bị - nhưng không được bảo hành:
- Hỏng hóc do dùng sai cách hoặc gặp sơ xuất, lạm dụng, động đất, lũ lụt, hoả hoạn nguyên nhân bên ngoài khác.
- Hỏng hóc do tự ý can thiệp vào phần cứng của máy, tự ý tháo mở máy, tác động vào máy (trong đó có nâng cấp và mở rộng) bởi bất cứ cá nhân, đơn vị nào bên ngoài mà không thuộc uỷ quyền bảo hành của Dr. Fone Việt Nam.
- Số Serial đã bị xoá mờ hoặc mất.
- Số IMEl trên máy và phiếu bảo hành không trùng khớp với nhau.
- Phiếu bảo hành tự ý sửa đổi hoặc gạch xoá, rách nát không nhìn rõ được số IMEl, không ghi rõ ngày mua hàng.
- Tem niêm phong bảo hành bị rách, vỡ, bị dán đè hoặc bị sửa đổi.
- Tiến hành những sửa đổi không được phép đối với phần mềm của nhà cung cấp như trường hợp sản phẩm bị can thiệp phần mềm hệ thống: Root, Unlock Bootloader, Jailbreak máy.
- Tình trạng sóng, mạng kém không ổn định do chất lượng mạng điện thoại theo khu vực.
- Mất phiếu bảo hành của sản phẩm. Sản phẩm không thể xác định được nguồn gốc mua tại Dr. Fone Việt Nam một cách hợp lệ.
- Bong tróc lớp sơn mạ bên ngoài.
- Bụi lọt vào màn hình trong quá trình sử dụng.
- Các đặc điểm do sự già hoá tự nhiên của linh kiện mà không làm linh kiện mất khả năng sử dụng: Cảm giác về độ nảy cơ học trên các phím cứng, Màn hình bị thâm mờ ở sát góc, màn hồng...
- Lỗi đến từ phiên bản phần mềm của nhà phát triển phần mềm.
- Touch ID (cảm biến vân tay) là công nghệ sinh trắc học không hoàn hảo, và có thể khó hoặc không nhận vân tay trong một số trường hợp: Bị sẹo, bẩn, mồ hôi nhiều hoặc vân tay không rõ ràng tùy cơ địa người sử dụng. Nếu Touch ID vẫn thiết lập được trên hầu hết các ngón tay nhưng không nhận 1 (hoặc số ít) ngón tay nhất định nào đó thì không được coi là lỗi.
- Cáp Touch ID bên trong máy bị đứt ngầm - Do tì đè, bấm mạnh nút home.
- Pin chai sau một quá trình sử dụng (đặc điểm tự nhiên của pin Li-Ion). Pin phồng rộp, thay đổi kích thước hoặc biến dạng.
- Lỗi camera chụp ảnh có đốm mờ đã được xác định do điều kiện môi trường ẩm (mốc) gây nên (che phủ lens), sẽ áp dụng bảo hành có tính phí.
C. Nguyên tắc bảo hành
- Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính từ ngày quý khách mua hàng.
- Khi đổi sản phẩm, thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ được chuyển sang sản phẩm tương đương + gia hạn thêm thời hạn gửi tại trung tâm bảo hành.
- Chính sách bảo hành của Dr. Fone chỉ áp dụng cho các sản phẩm do Dr. Fone cung cấp.
QUÝ KHÁCH LƯU Ý:
-
- Quý khách nên sử dụng sạc theo đúng quy chuẩn của nhà sản xuất (nếu không sẽ dễ gây lỗi nguồn sản phẩm)
- Quý khách vui lòng tự sao lưu tất cả các dữ liệu cá nhân trước khi mang sản phẩm tới trung tâm bảo hành, trong quá trình bảo hành Dr. Fone Việt Nam không chịu trách nhiệm về mọi mất mát dữ liệu cá nhân và các ứng dụng cài đặt thêm được lưu trữ trong máy.
- Đối với các sản phẩm có đăng nhập tài khoản bảo mật như: iPhone, iPad, Samsung có đăng nhập tài khoản iCloud, Samsung Account, khi đến bảo hành quý khách chịu trách nhiệm đăng xuất tài khoản. Việc bảo hành, đổi sản phẩm tương đương không được Dr. Fone Việt Nam áp dụng khi tên tài khoản và password của quý khách đăng nhập không hợp lệ, áp dụng cả trường hợp máy bật không lên.
4. Thông tin bổ sung
- Sản phẩm đang có sẵn luôn thay đổi, Dr. Fone Việt Nam không cam kết sản phẩm đổi bảo hành sẽ giống 100% mọi yếu tố với thiết bị của quý khách, ví dụ phiên bản iOS, thị trường phân phối, nhà mạng phân phối, thời hạn bảo hành trên hệ thống Apple, hoặc hình thức, dung lượng pin của sản phẩm cũ…
- Trong trường hợp sản phẩm cần đổi bảo hành đang hết hàng (tối đa 15 ngày) hoặc đã ngừng kinh doanh, Dr. Fone Việt Nam sẽ đổi sang một thiết bị gần nhất với thiết bị của quý khách tùy theo thỏa thuận, hoặc quý khách có thể lên đời máy và hai bên sẽ bù trừ chi phí tùy theo giá bán, tình trạng của hai máy.
- Đối với sản phẩm cũ, Dr. Fone Việt Nam luôn kiểm tra tình trạng khóa kích hoạt (activation lock) của mỗi thiết bị và chặn khóa kích hoạt bằng mật khẩu giới hạn. Mật khẩu giới hạn này chỉ được mở khi xuất bán sản phẩm. Do vậy, Dr. Fone Việt Nam từ chối trách nhiệm đối với các cáo buộc của quý khách về thiết bị đã có sẵn tài khoản iCloud trên máy sau khi quý khách đã sử dụng sản phẩm.
5. Thời gian tiếp nhận bảo hành:
- Tại các điểm tiếp nhận của Dr. Fone Việt Nam: Theo giờ làm việc.
- Tại TTBH Hãng: Theo giờ làm việc.